-Authors: Ths. Vũ Kim Lan; Ths. Đoàn Thị Hồng Nhung (2015)
Trong nền kinh tế thị trường, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gia tăng. Do đó, hoạt động xuất sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ để biếu, tặng, khuyến mại, quảng cáo và tiêu dùng nội bộ ngày càng trở nên phổ biến trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp.Chính vì vậy, chế độ kế toán cũng đã ban hành các quy định về hạch toán những loại nghiệp vụ này.Tuy nhiên, các văn bản hướng dẫn vẫn còn một số điểm chưa cụ thể, rõ ràng và đầy đủ đối vớicách xử lý các nghiệp vụ này. Bên cạnh đó, khi so sánh phương pháp hạch toán các nghiệp vụ này theo thông tư 200/TT-BTC ban hành ngày 22/12/2014 với các thông tư mới ban hành về thuế GTGT của Bộ Tài chính cũng chưa có sự đồng nhất. Chính vì vậy, trong phạm vi bài viết này chúng tôi xin trình bày những vấn đề còn vướng mắc tại các doanh...