Search

Search Results

Results 1-10 of 22 (Search time: 0.014 seconds).
Item hits:
  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Nguyễn Đỗ Quyên (2020)

  • Bài viết hệ thống hóa cơ sở lý luận về các sáng kiến xanh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời phân tích và đánh giá ảnh hưởng của sáng kiến xanh đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy ứng dụng các sáng kiến xanh có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ở các lĩnh vực như hoạt động sản xuất, tài chính, marketing và môi trường. Cụ thể, các sáng kiến xanh góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, thu hút khách hàng tiềm năng, củng cố sự trung thành của các khách hàng hiện hữu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

  • -


  • Authors: Morris Goldstein (1978)

  • The primary purpose of this study is to investigate the price responsiveness of both export demand and export supply using quarterly data on the aggregate exports of eight industrial countries for the period 1955-1970. Two relatively simple models of export demand and supply are introduced and these models are then estimated simultaneously so as to eliminate any bias arising from the two-way relationship between export quantities and export prices

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Trần Trọng Huy (2020)

  • Tại Việt Nam, thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng đang gặp phải những trở ngại nhất định, đặc biệt là hành vi tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Để kiểm chứng nhận định này, bài viết xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với số lượng mẫu khảo sát là 317. Qua phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố như: sự hữu ích của TMĐT, cơ sở hạ tầng, sự dễ sử dụng, chất lượng và rủi ro trong TMĐT có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi tiêu dùng trực tuyến của khách hàng

  • -


  • Authors: James E. Anderson (1979)

  • Probably the most successful empirical trade device of the last twenty-five years is the gravity equation. Applied to a wide variety of goods and factors moving over regional and national borders under dif fering circumstances, it usually produces a good fit

  • -


  • Authors: Stern, Robert M (1962)

  • A number of empirical studies attempting to measure the elasticity of substitution in the international trade of competing countries have appeared in the postwar period2. These studies have had in mind such important problems as the effects of devaluation, and the deter mination of a country’s price competitiveness and hence its share of world and regional export markets.

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Hoàng Xuân Bình (2020)

  • Hợp tác giữa các trường đại học với doanh nghiệp đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng trong thực tiễn quản lý và nghiên cứu. Sự cần thiết phải đổi mới, nghiên cứu các thay đổi trong môi trường kinh doanh cũng như tham vọng của các nhà hoạch định chính sách nhằm thương mại hóa các kiến thức hàn lâm góp phần tăng cường xu hướng này. Liên kết doanh nghiệp - đại học thành công là mối quan hệ đối tác cùng có lợi, trong đó vai trò của quốc tế hóa giáo dục đại học sẽ giúp cải thiện năng lực của các trường đại học, của các nghiên cứu dựa trên chính nhu cầu của doanh nghiệp