Search

Search Results

Results 1-7 of 7 (Search time: 0.104 seconds).
  • Previous
  • 1
  • Next
Item hits:
  • Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Quản trị kinh doanh khách là một vấn đề lớn, mỗi người có cách nhìn nhận, nghiên cứu từ các góc độ khác nhau, nhưng với cuốn giáo trình này chúng tôi chủ yếu tập trung vào yếu tố con người, trong đó bao gồm khách đến nghỉ tại khách sạn và người phục vụ trong khách sạn, người quản lý khách sạn.

  • Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Du lịch là một hoạt động phát triển mạnh mẽ từ những năm 1950 do nhiều yếu tố tác động và thúc đẩy sự phát triển. Trước hết, sau chiến tranh thế giới lần thứ II, các nước đã tập trung vào việc phát triển kinh tế, việc ứng dụng các thành tựu khoa học-kỹ thuật vào hầu hết các ngành sản xuất đã đem lại hàng hóa dồi dào,, đặc biệt trong lĩnh vực giao thông vận chuyển. Kinh tế phát triển đem lại cho con người thu nhập cao, thời gian nhàn rỗi nhiều và nhu cầu của con người về nghỉ dưỡng, tham quan du lịch mở rộng nhận thức về thế giới chung quanh và tái hồi sức lao động ngày càng tăng. Trong điều kiện hòa bình, không còn chiến tranh, số lượng người đi du lịch trong nước và nước ngoài không ngừng phát triển....

  • Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Nhu cầu du lịch của con người luôn luôn hướng tới một điểm đến nhất định. Tại điểm đến, khách du lịch không chỉ được thỏa mãn các nhu cầu về vật chất mà còn được trải nghiệm nhiều vấn đề về phi vật chất cũng như có những xúc cảm đặc biệt và tạo ra những ấn tượng khó quên. Đó là sự hiếu khách và tôn trọng khách của người dân địa phương, chất lượng phục vụ của các cơ sở kinh doanh, những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc về văn hóa bản địa gồm văn hóa vật thể và phi vật thế..v.v. Mặt khác, phát triển và quản lý tốt điểm đến du lịch sẽ đem lại nhiều lợi ích cho địa phương, đó là tạo ra nhiều việc làm cho cộng đồng dân cư, thúc đẩy các ngành khác phát triển, đặc biệt là những nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống; phát huy bản sắc văn hóa bản địa..v.v. “Sản phẩm du lịch” chủ yếu hình thành và đ...

  • Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Du lịch là một hoạt động mang tính liên ngành cao, kinh doanh du lịch cần rất nhiều doanh nghiệp thuộc các ngành trong nền kinh tế quốc dân cung ứng dịch vụ và hàng hóa để phục vụ khách du lịch. Ngay cả hoạt động kinh doanh lữ hành nếu không có các doanh nghiệp vận chuyển khách như hàng không,đường sắt, đường bộ, đường biển và đường sông cung ứng dịch vụ sẽ không thể phát triển. Khái niệm chuỗi cung ứng được các ngành nghiên cứu và từng bước vận dụng để phát triển, trong khi đó ngành du lịch Việt Nam chưa được đề cập. Chuỗi cung ứng dịch vụ nói chung và cung ứng dịch vụ cho hoạt động lữ hành nói riêng là một vấn đề mới.Hoạt động lữ hành cần liên kết với các cơ sở cung ứng dịch vụ và hàng hóa để xây dựng các chương trình du lịch đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Quản trị chuỗi cung ứn...

  • Working Paper; Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Giáo trình” Văn hóa và nghệ ẩm thực Việt Nam ” nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về ẩm thực, văn hóa và nghệ thuật ẩm thực, các loại đồ uống, dinh dưỡng và vệ sinh ăn uống để sinh viên có thể mở rộng kiến thức, ham mê nghiên cứu và vận dụng trong thực tế phục vụ không chỉ khách du lịch nước ngoài mà cả người dân trong nước.

  • Working Paper


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Với mục tiêu tập hợp những kiến thức cơ bản trong lý luận về công tác tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch làm tài liệu tham khảo cho sinh viên, các doanh nghiệp du lịch, những chuyên gia làm công tác quảng cáo xúc tiến du lịch. Cuốn sách giới thiệu những vấn đề cơ bản nhất về tuyên truyền, quảng cáo và xúc tiến du lịch từ những khái niệm, sự cần thiết, nguyên tắc, cách thức tuyên truyền quảng bá và xúc tiến, các phương tiện quảng cáo, cũng như những quy định của pháp luật ..v.v, sao cho đạt hiệu quả cao.

  • Book


  • Authors: Trịnh Xuân Dũng (2016)

  • Môn “Tâm lý kinh doanh du lịch” là môn kiến thức ngành trong chương trình đào tạo cử nhân du lịch. Môn học giúp cho sinh viên hiểu được những kiến thức cơ bản về tâm lý học và tâm lý xã hội học để ứng dụng vào quá trình phục vụ khách du lịch. Tâm lý học ứng dụng vào kinh doanh và đặc biệt kinh doanh du lịch là một vấn đề rộng lớn, phức tạp, nhưng cũng rất có ích cho mọi người, nhất là những người làm trong lĩnh vực dịch vụ. Vì vậy, môn học chỉ trang bị cho sinh viên phương pháp nghiên cứu, phương pháp tự đọc và tự quan sát để bổ sung kiến thức của mình.