Thông tin tài liệu


Nhan đề : THỰC TRẠNG VỐN CON NGƯỜI CỦA VIỆT NAM TỪ CÁCH TIẾP CẬN VỀ GIÁO DỤC
Tác giả : ThS. Trần Thùy Linh
Chủ đề : Tiếp cận về giáo dục | Việt Nam | Vốn con người
Năm xuất bản : 2014
Nhà xuất bản : TLU
Tóm tắt : Chính sách đầu tư đúng đắn cho vốn con người là một yếu tố thực sự cần thiết đối với mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững của một quốc gia đang phát triển như Việt Nam. Để đưa ra chính sách phù hợp, việc đánh giá đúng thực trạng vốn con người là điều rất quan trọng. Cách tiếp cận về giáo dục được sử dụng phổ biến nhất trong các phân tích về vốn con người vì trình độ giáo dục là tiêu chí quan trọng nhất đo lường vốn con người. Vì vậy, bài viết tập trung vào đánh giá thực trạng vốn con người của Việt Nam trên cơ sở cách tiếp cận về giáo dục. Từ cách tiếp cận này, thực trạng vốn con người của Việt Nam còn bộc lộ khá nhiều vấn đề tồn tại. Các phân tích trong bài viết cho thấy yếu tố con người vẫn còn là một cản trở cho quá trình tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam. Bài viết xin đưa ra một số khuyến nghị về mặt chính sách để có thể cải thiện được nguồn vốn con người của Việt Nam từ cách tiếp cận về giáo dục.
URI: https://thuvienso.thanglong.edu.vn/handle/TLU/3815
Bộ sưu tậpKỷ yếu khoa học
XEM MÔ TẢ

134

XEM & TẢI

0

Danh sách tệp tin đính kèm:
Ảnh bìa
  • K.Y00013- Thực trạng vốn con người của việt nam từ cách tiếp cận về giáo dục.pdf
      Restricted Access
  • Nội dung
    • Dung lượng : 2,3 MB

    • Định dạng : Adobe PDF