Search

Search Results

Results 51-60 of 66 (Search time: 0.009 seconds).
Item hits:
  • -


  • Authors: TS. Nhâm Ngọc Tần (2015)

  • Nhu cầu đổi mới giáo dục đại học đặt ra nhiệm vụ cấp bách phát triển tính độc lập nhận thức của sinh viên. Trong bài này, chúng tôi trình bày tổng quan về lý luận dạy học toán theo hướng hình thành và phát triển tính độc lập nhận thức của sinh viên khoa học nhân văn bằng mô hình hóa trực quan. Các phương pháp nghiên cứu: lý thuyết (phân tích các tài liệu tâm lý, sư phạm và phương pháp luận về chủ đề nghiên cứu); thực nghiệm (quan sát, đặt câu hỏi, kiểm tra, phỏng vấn với các giảng viên và sinh viên); tìm kiếm, xây dựng đối chứng và tiến hành thực nghiệm; các phương pháp xử lý dữ liệu phân tích các kết quả của thực hành sư phạm (tiêu chuẩn Mann-Whitney, kiểm định Wilcoxon, kiểm định Shapiro-Wilk). Phương pháp luận phát triển tính độc lập nhận thức của sinh viên bằng phương tiện mô h...

  • -


  • Authors: TS. Nguyễn Công Sứ (2015)

  • Một chữ ký bằng tay "thông thường" gắn liền với một văn bản được sử dụng để xác định người tạo ra và chịu trách nhiệm về văn bản đó. Chữ ký được sử dụng trong các sự việc hàng ngày như viết thư, rút tiền từ ngân hàng, ký một hợp đồng, vv ... Hệ chữ ký số là phương thức ký các văn dạng diện tử. Do đó, một văn bản đã được ký có thể truyền qua mạng thông qua các máy tính và thiết bị hỗ trợ. Một hệ chữ ký số gồm 02 thành phần: một thuật toán ký và một thuật toán xác minh chữ ký. Một người A có thể ký văn bản x sử dụng (khóa bí mật của mình) theo hàm . Kết quả của chữ ký (x) có thể được kiểm tra bởi một thuật toán xác minh công khai . Đối với một cặp (x, y), trong đó x là văn bản và y là chữ ký của x, thuật toán sẽ kiểm tra và trả về “Đúng” hoặc “Sai” phụ thuộc y là chữ ký hợp lệ của x h...

  • -


  • Authors: PGS.TS Nguyễn Minh Xuân (2015)

  • Việc mở ngành đào tạo du lịch của Đại học Thăng Long vào thời điểm hiện nay tuy có muộn so với các trường, các trung tâm đào tạo khác, song xét về bối cảnh thực tế, việc mở đào tạo ngành du lịch vào lúc này lại gần như khá đúng lúc, bởi vì đây đang là “thời điểm bước ngoặt” quan trọng của ngành du lịch Việt Nam – bước ngoặt từ phát triển rộng sang phát triển chuyên nghiệp, có chiều sâu. Trong bối cảnh như thế, việc định hướng đào tạo của Đại học Thăng Long cần có những mục tiêu hết sức thực tế.

  • -


  • Authors: Ths. Nguyễn Đức Khoa (2015)

  • Ngày nay, du lịch đã trở thành một ngành kinh tế quan trọng tại nhiều quốc gia.Du lịch góp phần không nhỏ trong việc nâng cao đời sống kinh tế xã hội cho nhiều địa phương trong nước. Du lịch cộng đồng là một loại hình du lịch bền vững, đem lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng địa phương. Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang có rất nhiều tài nguyên du lịch quý giá nhưng chưa khai thác được giá trị du lịch nên đời sống của cộng đồng dân cư còn nghèo. Du lịch cộng đồng là giải pháp hiệu quả nhất để phát triển đời sống kinh tế xã hội cho cộng đồng địa phương nơi đây trong giai đoạn hiện nay.

  • -


  • Authors: Ths. Nguyễn Thị Kim Dung (2015)

  • Nghề giúp việc gia đình, thực chất đã có từ rất lâu trong xã hội Việt Nam, tuy nhiên những năm gần đây, giúp việc gia đình đang ngày trở thành nhu cầu cần thiết đối với rất nhiều gia đình ở thành thị. Giúp việc gia đình tạo ra giá trị kinh tế cho xã hội, tuy nhiên nghề này vẫn chưa thực sự được coi trọng và một vấn đề đặc biệt nghiêm trọng đó là vấn đề bạo lực đối với phụ nữ làm nghề giúp việc vẫn chưa được quan tâm kịp thời. Bài viết này, vì thế tập trung vào vấn đề bạo lực đối với phụ nữ di cư làm nghề giúp việc và vai trò của công tác xã hội với vấn đề này.

  • -


  • Authors: ThS. Trần Thị Thanh Hương; ThS. Nguyễn Thị Kiều Dung; ThS. Đỗ Thu Hằng (2015)

  • Bài báo này tổng hợp kết quả nghiên cứu ý kiến của sinh viên về chương trình thử nghiệm dạy và học kết hợp (blended teaching and learning) trong ba giai đoạn tiếng Anh đại cương liên tiếp tại trường Đại học Thăng Long từ tháng 10 năm 2013 đến tháng 7 năm 2014. Bằng chứng cho thấy rằng chương trình đã phần nào tỏ ra hiệu quả trong việc cung cấp cho sinh viên một cơ hội học tập năng động, đa phương và hiện đại. Sau ba học kì học tập theo cách kết hợp chương trình trực tuyến EDO (được cung cấp bởi IIG) và chương trình truyền thống trên lớp (sử dụng giáo trình Headway 3 rd edition), hơn một nửa số sinh viên cho biết họ muốn tiếp tục sử dụng khóa học và cũng hơn một nửa muốn giới thiệu chương trình cho các sinh viên khác. Nhận xét về giảng viên đa số là tích cực và ở giai đoạn 3 của chươ...

  • -


  • Authors: Ths. Mai Lan (2015)

  • This study investigated the application of collocational knowledge in the process of Vietnamese – English translation intended for the third-year students of English Department, Thang Long University (TLU). The paper aims at analyzing the benefits of using correct natural word combinations for the purpose of effective translating study, the factual state as well as the difficulties faced by trainee translators when using such combinations, and their usual vocabulary acquisition method. To achieve these goals, a number of materials were collected and synthesized. From received results, the paper argues the most practical implications of collocational awareness for translation, point out all the hindrances, mistakes and inappropriate studying habit of the trainee translators, so that...

  • -


  • Authors: Ths. Nguyễn Duy Thành; Ths. Lê Thị Hạnh; Ths. Lê Huyền Trang (2015)

  • Quản trị tinh gọn theo phương pháp 5S đã được giới thiệu và áp dụng tại Việt Nam trong những năm gần đây, tuy nhiên, với số lượng chỉ khoảng 500 doanh nghiệp (chỉ chiếm khoảng 1% tổng số DN Việt Nam) tiếp cận và áp dụng phương pháp 5S, cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam vẫn chưa có sự quan tâm với mô hình tư duy tiên tiến này. Vì vậy, bài viết tập trung giới thiệu về khái niệm, nội dung 5S và phương thức thực hiện 5S của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (cụ thể là Toyota và Honda), giúp cho các tổ chức trong nước nhận thức và áp dụng hiệu quả phương pháp này.

  • -


  • Authors: Ths. Nguyễn Thị Vân Nga (2015)

  • Tỷ giá hối đoái là một chỉ số vĩ mô quan trọng và có tác động đến rất nhiều các chỉ số vĩ mô khác. Bài viết này đưa ra quan điểm có nên phá giá VND khi mà nhiều nước trên thế giới đã đạt được những thành công nhất định khi thực hiện hành vi này. Đặc biệt là trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam vẫn chưa thoát ra khỏi cuộc suy thoái nghiêm trọng kể từ khi mở cửa hội nhập nền kinh tế Việt Nam với thế giới thì việc phá giá liệu có đạt được thành công.