Search

Search Results

Results 1-2 of 2 (Search time: 0.002 seconds).
  • Previous
  • 1
  • Next
Item hits:
  • -


  • Authors: Ths. Lê Thị Tuyền (2015)

  • Trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ, một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu là phải chuẩn bị cho sinh viên những tình huống thực tiễn mà các em có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày. Giáo viên tiếng Anh nào cũng mong muốn cung cấp cho sinh viên của mình những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết để các em có thể sử dụng trong cuộc sống và công việc trong tương lai. Tuy nhiên ở các lớp học tiếng Anh truyền thống chủ yếu giáo viên giới thiệu kiến thức và sau đó cho sinh viên luyện tập ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Mặc dù không cần phải bàn cãi rằng đây đều là những nội dung vô cùng quan trọng, thiếu những nội dung này, hiếm có sinh viên nào có thể tiến xa hơn trong việc sử dụng ngoại ngữ, nhưng những lớp học này cũng cần cung cấp cho sinh viên những thông tin và trải nghiệm phức tạp hơn...

  • -


  • Authors: Ths. Lê Thị Tuyền (2014)

  • Trong giảng dạy tiếng Anh như là một ngôn ngữ thứ hai, đã có rất nhiều nghiên cứu về tác động của phản hồi trực tiếp giữa người học tới các khía cạnh khác nhau của sự phát triển ngôn ngữ. Phản hồi trực tiếp bài viết giữa người học có ảnh hưởng tích cực tới khả năng ngôn ngữ. Tuy nhiên các nghiên cứu về vấn đề này lại chưa được xem xét nhiều ở Việt Nam, vì thế tác giả bài viết đã tiến hành nghiên cứu về góc độ lĩnh hội của người học đối với việc áp dụng phương pháp phản hồi trực tiếp giữa các sinh viên trong lớp học viết. Đây là một nghiên cứu quy mô nhỏ mang tính thực tiễn cao, được tác giả sử dụng như một sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Nghiên cứu đã tiến hành điều tra với 30 sinh viên năm thứ hai ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Thăng Long. Ba công cụ thu thập thông tin đượ...