Search

Search Results

Results 1-10 of 15 (Search time: 0.01 seconds).
Item hits:
  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Nguyễn Đỗ Quyên (2020)

  • Bài viết hệ thống hóa cơ sở lý luận về các sáng kiến xanh trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đồng thời phân tích và đánh giá ảnh hưởng của sáng kiến xanh đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kết quả nghiên cứu cho thấy ứng dụng các sáng kiến xanh có ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ở các lĩnh vực như hoạt động sản xuất, tài chính, marketing và môi trường. Cụ thể, các sáng kiến xanh góp phần giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hoạt động, bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, thu hút khách hàng tiềm năng, củng cố sự trung thành của các khách hàng hiện hữu, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp hướng tới mục tiêu tăng trưởng bền vững

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Trần Trọng Huy (2020)

  • Tại Việt Nam, thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển rất mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, lĩnh vực này cũng đang gặp phải những trở ngại nhất định, đặc biệt là hành vi tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Để kiểm chứng nhận định này, bài viết xem xét những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng trong lĩnh vực TMĐT tại Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng với số lượng mẫu khảo sát là 317. Qua phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (SEM), kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố như: sự hữu ích của TMĐT, cơ sở hạ tầng, sự dễ sử dụng, chất lượng và rủi ro trong TMĐT có ảnh hưởng đến thái độ và hành vi tiêu dùng trực tuyến của khách hàng

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Hoàng Xuân Bình (2020)

  • Hợp tác giữa các trường đại học với doanh nghiệp đã nhận được sự chú ý ngày càng tăng trong thực tiễn quản lý và nghiên cứu. Sự cần thiết phải đổi mới, nghiên cứu các thay đổi trong môi trường kinh doanh cũng như tham vọng của các nhà hoạch định chính sách nhằm thương mại hóa các kiến thức hàn lâm góp phần tăng cường xu hướng này. Liên kết doanh nghiệp - đại học thành công là mối quan hệ đối tác cùng có lợi, trong đó vai trò của quốc tế hóa giáo dục đại học sẽ giúp cải thiện năng lực của các trường đại học, của các nghiên cứu dựa trên chính nhu cầu của doanh nghiệp

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Nguyễn Thị Hạnh (2021)

  • Nghiên cứu trình bày thực tiễn quá trình chuyển giao mô hình áp dụng các công cụ cải tiến Kaizen nhằm nâng cao năng suất tại các doanh nghiệp làng nghề (DNLN) thuộc khu vực phía Bắc Việt Nam. Với phương pháp thử nghiệm mô hình tại 60 doanh nghiệp (DN) sản xuất tại ba nhóm làng nghề, nghiên cứu đã chứng minh tính hiệu quả và cần thiết trong quá trình thúc đẩy tinh thần cải tiến, từ đó nâng cao năng suất và chất lượng tại DNLN. Do đó, nghiên cứu phân tích cụ thể hiệu quả của quá trình chuyển giao mô hình và đề xuất các giải pháp đối với nhà nước, nhà trường và DN nhằm nhân rộng áp dụng Kaizen cho các DN vừa và nhỏ nói chung và cho các DNLN nói riêng của Việt

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Bùi Thị Quỳnh Trang (2020)

  • Tiêu chí phương thức và quy trình sản xuất (Processing and Production Methods- PPMs) đóng vai trz rất quan trọng đối với quá trình xác định sản phẩm tương tự trong các tranh chấp liên quan đến các chính sách công tác động đến thương mại quốc tế. Tuy nhiên, các Ban Hội thẩm và Cơ quan Phúc thẩm của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vẫn có những quan điểm khác nhau đối với việc áp dụng tiêu chí PPMs để xác định sản phẩm tương tự, vì không đủ điều kiện để được công nhận là một tiêu chí độc lập để xác định tính tương tự của sản phẩm

  • Bài báo/Newspaper


  • Authors: Lê Chí Công (2020)

  • Nghiên cứu này kiểm định vai trò của thành phần rủi ro cảm nhận tiêu dùng đồ nhựa dựa trên sự mở rộng của lý thuyết hành vi dự định. Mẫu nghiên cứu được điều tra từ 250 du khách. Trong bài viết này, tác giả kiểm định mối quan hệ giữa các khái niệm trong mô hình nghiên cứu và đánh giá mức độ tin cậy, giá trị hội tụ, giá trị phân biệt của các thang đo thông qua phương pháp phân tích CFA và SEM. Kết quả nghiên cứu cho thấy rủi ro cảm nhận thể chất và rủi ro cảm nhận tài chính có tác động dương lên ý định gia tăng sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, trong khi thành phần rủi ro cảm nhận tâm lý tác động tích cực lên mức độ chắc chắn của hành vi. Đặc biệt, kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng ý định có ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ chắc chắn của hành vi. Dựa trên kết quả nghiên ...