Item Infomation

Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributorNguyễn Thu Hoài-
dc.contributorTrần Thanh Mai-
dc.contributor.authorNguyễn Thanh Huyền-
dc.date.accessioned2025-11-04T03:39:46Z-
dc.date.available2025-11-04T03:39:46Z-
dc.date.issued2024-
dc.identifier.urihttp://thuvienso.thanglong.edu.vn//handle/TLU/13551-
dc.description.abstractCảm tính đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hiệu ứng đám đông. Khi các nhà đầu tư bị chi phối bởi cảm tính, họ có xu hướng mất đi khả năng suy nghĩ lý trí và dễ dàng bị ảnh hưởng bởi hành vi của những người xung quanh. Nghiên cứu xem xét cảm tính nhà đầu tư như một đại diện của hiệu ứng đám đông trên thị trường chứng khoán. Chỉ số cảm tính nhà đầu tư được xây dựng từ dữ liệu được thu thập theo phương pháp phân tích ngôn ngữ văn bản và ở cấp độ công ty. Tác giả thực hiện kiểm định mô hình hồi quy để giải thích tác động của cảm tính nhà đầu tư đến tỷ suất sinh lời của cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Kết quả là cảm tính nhà đầu tư có tác động tích cực và trong cùng kì đến tỷ suất sinh lời của chứng khoán. Kết quả gợi ý rằng các nhà đầu tư có thể sử dụng chỉ số cảm tính nhà đầu tư như một công cụ trong phân tích kỹ thuật khi ra quyết định.vi
dc.language.isovivi
dc.publisherTạp chí nghiên cứu Tài chính kế toánvi
dc.relation.ispartofseriesKỳ 2 tháng 9 (số 272);37-40-
dc.subjectTừ khóa: cảm tính nhà đầu tưvi
dc.subjecthiệu ứng đám đông, tài chính hành vivi
dc.subjecttỷ suất sinh lời, nhà đầu tư cá nhânvi
dc.titleCảm tính nhà đầu tư và hiệu ứng đám đông trên thị trường chứng khoán Việt Namvi
dc.typeBài báo/Newspapervi
Appears in CollectionsBáo, tạp chí trong nước

Files in This Item: